Vì sao túi vải không dệt thân thiện với môi trường?

Khi mà cuộc sống càng hiện đại thì con người lại có xu hướng quay trở lại sử dụng những sản phẩm gần gũi với thiên nhiên đặc biệt là xu hướng dùng túi vải không dệt dần thay thế cho các loại túi nilon



Từ xưa đến nay túi nilon đã trở thành vật dụng quen thuộc trong cuộc sống con người do nó có những ưu điểm như tiện dụng, bền, giá thành thấp, dễ sử dụng. Tuy nhiên chúng ta đều biết nhược điểm của nó là không tự phân hủy trong tự nhiên, gây ô nhiễm nghiêm trọng tới đất và nước. Ngoài ra nó được sản xuất từ nguyên liệu hóa học như dầu mỏ và khí đốt là những chất nguy hiểm đến sức khỏe con người và môi trường. Chính vì vậy, những năm gần đây con người dần chuyển qua sử dụng túi vải không dệt.
Điều mà mọi người quan tâm là vải không dệt là gì và tại sao lại thân thiện với môi trường ? Vải không dệt được làm từ các sợi tổng hợp mà nguyên liệu chính là của dầu thô, thông qua xử lý bằng máy móc nên được kết dính với nhau. Tên khoa học của loại sợi này là Polyproprylene (P.P).Do sợi vải này không được dệt như các chất liệu vải truyền thống nên được gọi là vải không dệt. Đặc trưng của vải không dệt là tự phân hủy được, thoáng khí, không thấm nước và có thể giặt rửa nhiều lần. Ngoài ra nó còn có tính chất kháng cháy, kháng tia cực tím , kháng nước, co giãn tốt, sau mỗi lần sử dụng có thể xếp gọn và tái sử dụng được. Hiện nay, các cơ sở sản xuất túi vải không dệt tại Sài Gòn nói riêng cũng như ở các thành phố lớn có xu hướng tăng mạnh khi thị trường bắt đầu quen dần và dành nhiều ưu ái cho túi vải. Ở những nước phát triển, vải không dệt còn được dùng làm giấy chống thấm nước để thi công nhà cửa, làm giấy dán tường. 



Ở Việt Nam thì ngành may túi vải không dệt đang là xu thế đón đầu vì dòng vải này làm ra được rất nhiều sản phẩm hữu dụng: hộp đựng quần áo, chăn mền, tủ vải mini, túi bọc áo vest, khăn phủ tủ lạnh, máy giặt,...Đối với doanh nghiệp thì túi vải không dệt được ưu tiên đựng sản phẩm quà tặng tri ân khách hàng, vừa sang trọng, đa dạng màu sắc mà vẫn đảm bảo được đồ bền cao. Một ưu điểm của loại vải không dệt là được ghép tự nhiên nên không hề có hóa chất ,không chứa các chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường. Tuổi thọ trung bình của loại vải không dệt tầm 3-4 năm với định lượng 80gr và 100gr. Để được tư vấn kỹ hơn về chất liệu vải, tính năng và các đặc tính kỹ thuật khi may túi, khách hàng có thể liên hệ công ty may túi vải giá rẻ tp hcm tại Im5.vn
Với sự ra đời của ngành vải không dệt đã đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của khách hàng từ kiểu dáng đến độ bền và tính tiện dụng. Sản phẩm được quốc tế công nhận thân thiện môi trường, bảo vệ nguồn sinh thái thiên nhiên và được khuyến khích sử dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp địa phương.



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét